RSS

ต่างศาสนิกขอดุอาอ์ให้ท่าน

02 มิ.ย.

ชัยคฺ อัลหุวัยนีย์4
เขียนโดย อบูยะหฺยา อัล-หุวัยนีย์ (ลูกชายของชัยคฺ อบูอิสหาก อัล-หุวัยนีย์)
แปลและเรียบเรียงโดย Zunnur

ท่านเราะสูลุลลอฮ ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะสัลลัม กล่าวว่า

إِذَا أَحَبَّ اللَّه الْعَبْدَ نَادَى جِبْرِيْلَ إِنَّ اللَّه يُحِبُّ فُلاَنًا فَأَحْبِبْهُ، فَيُحِبُّهُ جِبْرِيْلُ فَيُنَادِيْ جِبْرِيْلُ فِيْ أَهْلِ السَّمَاءِ إِنَّ اللَّهَ يُحِبُّ فُلاَنًا فَأَحِبُّوْهُ، فَيُحِبُّهُ أَهْلُ السَّمَاءِ، ثُمَّ يُوْضَعُ لَهُ الْقَبُوْلُ فِي اْلأَرْضِ

            “เมื่อใดที่อัลลอฮทรงรักบ่าวคนหนึ่ง พระองค์จะทรงเรียกญิบรีล (และตรัสว่า) แท้จริงอัลลอฮทรงรักคนๆนี้ ดังนั้นเจ้าจงรักเขา แล้วญิบรีลก็รักเขา และเรียกชาวฟากฟ้าทั้งหมด(แล้วกล่าวว่า) แท้จริงอัลลอฮทรงรักคนๆนี้ ดังนั้นท่านทั้งหลายจงรักเขา แล้วชาวฟากฟ้าทั้งหมดก็รักเขา หลังจากนั้นเขาก็ได้รับการยอมรับในแผ่นดิน(คือ ชาวโลกก็รักเขาด้วย-ผู้แปล) (บันทึกโดยอัล-บุคอรีย์และมุสลิม)

ชาวคริสเตียนจูบมือชัยคฺ อบูอิสหาก อัล-หุวัยนีย์ และขอดุอาอ์ให้ท่าน

อบูยะหฺยา อัล-หุวัยนีย์ กล่าวว่า :

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งได้ขออนุญาตผมเพื่อที่จะเข้าเยี่ยมพ่อของผมที่โรงพยาบาล เมื่อเข้าไปแล้ว เขากล่าวสลามแก่ท่านและจูบมือของท่าน เมื่อต้องการจากลาไป เขากล่าวว่า ผมเป็นชาวคริสเตียน ผมชื่อจอร์จ ผมจึงขอบคุณเขาที่มาเยี่ยมพ่อ

เวลาผ่านไปครู่หนึ่ง เขาก็มาอีกครั้งที่สอง ผมตกใจ เพราะครั้งนี้ เขาพาภรรยาที่สวยและไม่ได้ปกปิดเอาเราะฮฺมาด้วย ผมแปลกใจมาก เขากล่าวว่า นี่คือภรรยาของผม เธอต้องการพบชัยคฺมาก

ชายคนนั้นกล่าวกับพ่อผมว่า สาบานต่ออัลลอฮ ชัยคฺครับ เรารักท่านมาก เราขอดุอาอ์ให้ท่านหายจากอาการป่วย

แล้วภรรยาของเขาก็กล่าวว่า ชัยคฺค่ะ ท่านไม่รู้หรอกว่า สถานะของท่านสำหรับพวกเรานั้นเป็นอย่างไร สถานะของท่านในใจเรานั้นยิ่งใหญ่มาก เราอยู่ที่ห้องตรงข้ามกับห้องนี้ของท่าน เราไม่ยอมออกจากโรงพยาบาล จนกว่าท่านจะหายดีก่อน

หลังจากนั้น เด็กตัวเล็กอายุน่าจะไมเกิน 12 ขวบ ก็ได้เข้ามาพร้อมน้องของเขาอายุราวๆ 7 ขวบ พวกเขาทั้งสองคนกล่าวสลามแก่พ่อของผมและจูบมือของท่าน

พ่อของผมถามว่า เธอชื่ออะไร?

เขาตอบว่า ชื่อมิเชลครับ

แล้วพ่อของผมก็ยิ้มให้และขอบคุณเขา

แล้วท่านก็ถามน้องของมิเชลว่า แล้วเธอล่ะชื่ออะไร?

เขาตอบว่า ชื่อโจเซฟ(ยูสุฟ)ครับ

พ่อของผมหยอกล้อโดยกล่าวว่า ไม่แปลกเลยที่เธอจะหล่อเหลายังงี้ เพราะนบียูสุฟ อะลัยฮิสสะลาม ในอดีตนั้นหล่อเหลา(และงดงาม)เป็นครึ่งหนึ่งของความงดงามทั้งหมด(ที่มีอยู่ในโลกใบนี้)

เมื่อพวกเขาจากไป ผมพูดกับพ่อว่า ขอพวกเขาได้รับทางนำ

ท่านตอบว่า อามีน

แท้จริง พ่อของผมเคยขอดุอาอ์ต่ออัลลอฮอยู่เสมอว่า โอ้อัลลอฮ โปรดให้ข้าพระองค์เป็นที่รักในหัวใจของปวงบ่าวของพระองค์ด้วยเถิด

ในรายงานหนึ่ง ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะสัลลัม กล่าวว่า เมื่ออัลลอฮรักบ่าวคนหนึ่ง พระองค์จะทรงให้เขาถูกยอมรับในแผ่นดิน เราหวังว่า พระองค์จะทรงตอบรับดุอาอ์ของท่าน เพราะเราเห็นความรักที่มีให้แก่ท่าน ทั้งจากบุคคลที่อยู่บนเส้นทางเดียวกับท่าน และจากบุคคลที่อยู่ต่างเส้นทางกับท่าน

ที่มา : http://www.kulalsalafiyeen.com

 

 

ป้ายกำกับ: , , , , ,

ใส่ความเห็น

 
Blog Abu Umamah™

Media Belajar Dan Berbagi Ilmu Islam Ahlussunnah Wal Jama'ah

Attachment Parenting by Baannada : บ้านณดา

เพจเลี้ยงลูกเชิงบวกแนว Attachment Parenting และรวมไอเดียการเล่นในครอบครัว และไฟล์กิจกรรมปริ๊นฟรีสำหรับเด็ก

Insyaflah, wahai Salafy!

Kalau tidak ada yang menjelaskan ... bagaimana ummat bisa tahu ?

faham.wordpress.com

Tugas pertama kita adalah memahami Islam, bukan sekedar mengetahui dalilnya

irwandizakaria-blog

Berikan yang Terbaik, Insya Allah akan Dapat Yang Terbaik

LA TAHZAN

ไม่จุดเริ่มต้นไม่มีที่สิ้นสุด

Terjemah Kitab Salaf

membumikan dakwah ahlus sunnah

Bahasa Arab Jarak Jauh at-Taisir

Mempelajari Bahasa al-Qur'an dan as-Sunnah

abusaifillah

Islam is the way of life.

Ibnu Taimiyah

Menguak keagungan seorang Syaikhul Islam

Abu Salma

Homepage Pribadi Abu Salma Muhammad

ABU MUSA AL-ATSARI

Belajar Islam, Menikmati Alam

Meniti Jalan menuntut Ilmu

Membuka Jalan Menuju Surga...

bushrohouse

ห้องสมุดบ้านบุชรอ : ห้องสมุดเพื่ออุมมะฮฺ

Para Ulama Ahlul Hadits

Biografi Ahlul Hadits, Para Sahabat, Tabi’in dan Tabiut Tabi’in beserta Keluarga Rasulullah صلى ا لله عليه وسلم

Salafy

Meneladani Generasi Terdahulu yang Shalih

